Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Đông Ninh  - Huyện Đông Sơn - Tỉnh Thanh Hóa

Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ Đảng, chính quyền xã Đông Ninh với nhân dân năm 2018.

Đăng lúc: 10:47:52 28/08/2018 (GMT+7)
100%
Print

Mục đích của hội nghị đối thoại để Đảng ủy, chính quyền lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến của nhân dân; tiếp thu các ý kiến đóng góp, phản ánh của Nhân dân; đảm bảo quyền làm chủ và phát huy vai trò giám sát của Nhân dân; kịp phát hiện những vấn đề còn vướng mắc phát sinh để giải quyết hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền bổ sung, điều chỉnh những chủ trương, chính sách, quy định chưa phù hợp

Sáng ngày 21/8/2018, UBMTTQ xã Đông Ninh đã tiến hành tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương vớí nhân dân trong toàn xã. Tham dự hội nghị đối thoại, về phía huyện có đại diện ban dân vận Huyện uỷ; đại diện UBMTTQ huyện. Về phía xã có các ông bà: Thường vụ Đảng ủy, thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ, trưởng các tổ chức đoàn thể xã, tổ chức đặc thù, bí thư, trưởng ban công tác MT, trưởng thôn, chi hội trưởng các chi hội và 60 đại biểu nhân dân đại diện cho 12 thôn trong toàn xã. Tham gia trực tiếp đối thoại với nhân dân có đồng chí Lê Văn Chiến - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND; đồng chí Hà Xuân Chung - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã.

anh hoi nghi doi thoai - toan canh.JPG

Toan canh hoi nghi doi thoai

       Tại hội nghị đối thoại, có 15 ý kiến phát biểu trực tiếp từ các đại biểu đưa ra chất vấn. Các vấn đề đại biểu quan tâm, nội dung xoay quanh những vấn đề dân sinh bức xúc. Cụ thể: về công tác xây dựng Đảng có 1 ý kiến; về tình hình sáp nhập thôn, quy hoạch đội ngũ cán bộ thôn có 1 ý kiến; về chế độ chính sách có 2 ý kiến; về tiêu chí môi trường có 2 ý kiến; về tình hình giao thông nông thôn có 2 ý kiến; quản lý trật tự xây dựng và quản lý thuỷ lợi có 2 ý kiến, công tác CCHC - xây dựng chính quyền có 1 ý kiến; về xử lý trật tự ANTTXH có 1 ý kiến; về công tác chuyển đổi cơ cấu, cây trồng vật nuôi có 1 ý kiến; về lĩnh vực VHXH có 1 ý kiến; về đầu tư xây dựng đê sông Hoàng có 1 ý kiến.

              anh hoi nghi doi thoai - yk.JPG

                                             Mot so y kien tai hoi nghi

          Mục đích của hội nghị đối thoại để Đảng ủy, chính quyền lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến của nhân dân; tiếp thu các ý kiến đóng góp, phản ánh của Nhân dân; đảm bảo quyền làm chủ và phát huy vai trò giám sát của Nhân dân; kịp phát hiện những vấn đề còn vướng mắc phát sinh để giải quyết hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền bổ sung, điều chỉnh những chủ trương, chính sách, quy định chưa phù hợp; tuyền truyền phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; chủ trương của cấp ủy, quy định của chính quyền địa phương; những thuận lợi khó khăn trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành; góp phần củng cố, tăng cường sự thống nhất tư tưởng chính trị, tạo sự đồng thuận trong nhân dân; kịp phát hiện những hạn chế trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ; góp phần củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân và phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội. Qua đối thoại để nhân dân hiến kế trong phát triển kinh tế - xã hội và trong đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy Đảng.

Nhìn chung các ý kiến, kiến nghị của các đại biểu rất thẳng thắn, công khai, dân chủ. Trong thẩm quyền cho phép, các đồng chí lãnh đạo thay mặt cho cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương đã tiếp thu, trả lời và giải trình kiến nghị của các đại biểu từng việc rõ ràng, cụ thể. Một số ý kiến không thuộc thẩm quyền cho phép sẽ được tập hợp lại gửi cấp có thẩm quyền.

      Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân xã Đông Ninh năm 2018 đã diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo nghiêm túc, dân chủ, công khai. Qua đó thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của các vị đại biểu dự hội nghị và sự phối hợp chặt chẽ giữa Đảng ủy, UBND, UB MTTQ xã trong việc chuẩn bị và tổ chức tốt hội nghị.

                                                                                              Thanh Thảo

 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
370818

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289