Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Đông Ninh  - Huyện Đông Sơn - Tỉnh Thanh Hóa

Sơ kết công tác Hội LHPN xã Đông Ninh 6 tháng đầu năm 2019

Đăng lúc: 15:59:13 15/07/2019 (GMT+7)
100%
Print

Trong 6 tháng đầu năm 2019, bám sát nhiệm vụ chính trị, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của xã và các cấp Hội phụ nữ, Hội Phụ nữ xã Đông Ninh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực tham gia các phong trào, hoạt động và đã đạt được những kết quả đáng kể.

             Mới đây hội LHPN xã Đông Ninh tổ chức hội nghị sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 tại nhà văn hóa đa năng xã. Tham dự hội nghị, có các đồng chí lãnh đạo địa phương; trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội; BCH Hội LHPN xã, chi hội trưởng, chi hội phó của 7 chi hội.

 Trong 6 tháng đầu năm 2019, bám sát nhiệm vụ chính trị, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của xã và các cấp Hội phụ nữ, Hội Phụ nữ xã Đông Ninh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực tham gia các phong trào, hoạt động và đã đạt được những kết quả đáng kể. Cần kể đến đó là: tích cực triển khai nghị quyết hội nghị BCH, các văn bản chỉ đạo của thường vụ Hội LHPN huyện; tham gia tích cực triển khai và tuyên truyền sâu rộng mô hình “ Nhà sạch – vườn mẫu” năm 2018, các phong trào thi đua “phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; xây dựng phụ nữ Đông Ninh chuẩn mực, trách nhiệm, thân thiện; đẩy mạnh 2 cuộc vận động “Rèn luyện phẩn chất: Tự tin – tự trọng – Trung hậu – Đảm đang”; xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch”. Phát động xây dựng Qũy “Mái ấm tình thương” được 11.890.000đ. BTV Hội đã trao 8 xuất quà cho con hội viên lên đường nhập ngũ năm 2019; BCH Hội tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm góp phần chung tay giúp hội viên  phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vui xuân, đón tết. Hội đã trích từ quỹ “Mái ấm tình thương” trao 4 xuất quà trị giá 8.000đ. Nhân  kỷ niệm Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3, BTV Hội đã tổ chức thành công giải bóng chuyền hơi cho 12 đội bóng đến từ 12 chi hội với sự tham gia của 120 vận động viên; chỉ đạo 7/7 chi hội tổ chức các hoạt động VHVN – TDTT với nhiều nội dung bổ ích, thiết thực. Thực hiện chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” hội đã phối hợp với Ban công an xã và Trung tâm học tập cộng đồng tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, tội phạm công nghệ cao” thu hút được 120 người tham gia. Chỉ đạo chi hội Thế Giới, Trường Xuân ra mắt CLB “Chi hội kiểu mẫu 5 không 3 sạch”. Hội đã phối hợp với Trung tâm dạy nghề phụ nữ tỉnh tổ chức 2 buổi truyền thông về cách nấu ăn và chăm sóc gia đình. Đặc biệt, Hội đã vận động được 185 hộ mua 264 thẻ bảo hiểm y tế và 1 cán bộ hội viên tham gia mua BHXH. Phối hợp với NHCSXH cho 235 hộ gia đình hội viên vay với tổng dư nợ 7.958.600. 000 đồng, không có nợ xấu và nợ quá hạn…

Tại hội nghị, hội cũng đã đề ra các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm như: tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm Hội đề ra. Nâng cao chất lượng thực hiện hiệu quả 3 nhiệm vụ trọng tâm: tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc; vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế bền vững, bảo vệ môi trường; xây dựng tổ chức hội vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, thực hiện giám sát phản biện xã hội…

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo địa phương đã ghi nhận những thành tích Hội đã đạt được trong thời gia qua và cần khắc phục những tồn tại hạn chế trong thời gian tới. Đồng thời, Hội cần tiếp tục cố gắng phát huy vai trò tiên phong trong các phong trào, các chi hội cần thu hút hội viên tham gia; cần hoàn thành tốt các mục tiêu trong 6 tháng  cuối năm góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và nhiệm vụ chính trị của địa phương.

                                                                                           Thanh Nhàn

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
370818

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289