Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Đông Ninh  - Huyện Đông Sơn - Tỉnh Thanh Hóa

Uỷ ban MTTQ xã Đông Ninh tổ chức sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm 2021

Đăng lúc: 08:26:04 01/07/2021 (GMT+7)
100%
Print

Uỷ ban MTTQ xã Đông Ninh tổ chức sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm 2021

  

Mới đây, uỷ ban MTTQ xã Đông Ninh đã tổ chức kỳ họp thứ 7 sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm 2021; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê Khắc Hiệp – Huyện uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ, chủ tịch HĐND cùng các ông bà BCH Đảng uỷ, thường trực HĐND, UBND, UB MTTQ; bí thư, trưởng, phó ban công tác mặt trận 7 thôn trong toàn xã.

6 tháng đầu năm 2021, ủy ban MTTQ xã Đông Ninh đã triển khai hiệu quả các chương trình phối hợp, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Các cuộc vận động, phong trào do MTTQ xã phát động thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Cần kể đến như : phối hợp với UBND và các tổ chức chính trị của địa phương tổ chức lần lượt trao 503 xuất quà, của trung ương, tỉnh, huyện, xã với số tiền là 184 triệu đồng và 45 xuất quà trị giá 13 triệu đồng cho các đối tượng chính sách gia đình chính sách, người khuyết tật, trẻ mồ côi và các hộ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết Tân Sửu. Vận động các tầng lớp nhân dân, các nhà hảo tâm, cơ quan, ủng hộ gây quỹ phòng, chống dịch Covid-19 với số tiền gần 73 triệu đồng. Trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, MTTQ xã đã chủ động, tích cực, triển khai, phối hợp với các cơ quan để thực hiện các bước quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đúng quy định của pháp luật, bảo đảm dân chủ, đúng tiến độ, cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử theo quy định; những người được ứng cử có trình độ chuyên môn và được cử tri tín nhiệm cao. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Khắc Hiệp, Huyện uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ, chủ tịch HĐND xã ghi nhận những kết quả quan trọng mà UB MTTQ xã đạt được trong 6 tháng đầu năm như trong báo cáo đã nêu tại kỳ họp. Bên cạnh đó đồng chí đề nghị UB MTTQ xã cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; phát huy vai trò của ban công tác mặt trận ở khu dân cư trong việc giám sát công tác phòng, chống dịch ở thôn; tiếp tục triển khai các hoạt động giám sát và phản biện xã hội, các nội dung giám sát phải gắn với các nhiệm vụ chính trị của địa phương nhất là những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống của nhân dân.

6 tháng cuối năm 2021, cùng với việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển của địa phương, UB MTTQ xã sẽ tiếp tục tuyên truyền, quán triệt đến các tổ chức thành viên và nhân dân thực hiện nghiêm túc Nghị quyết XIII của Đảng và Nghị Quyết Đại hội Đảng các cấp, các phong trào thi đua yêu nước và một số nhiệm vụ trọng tâm khác./. 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
370818

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289