Ý kiến thăm dò

Truy cập

Hôm nay:
165
Hôm qua:
143
Tuần này:
667
Tháng này:
1222
Tất cả:
254879

Những thay đổi tích cực từ cải cách thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa” đơn vị xã Đông Ninh

Ngày 13/11/2020 21:22:54

Nhờ làm tốt các nội dung cải cách thủ tục hành chính nên hàng năm bộ phận “một cửa” đơn vị xã Đông Ninh được UBND huyện đánh giá và ghi nhận Những kết quả đạt được trong công tác CCHC ở cấp xã đã và đang góp phần tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương

Với mục tiêu xây dựng một nền hành chính dân chủ, hiện đại, phục vụ tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, những năm gần đây xã Đông Ninh đã và đang quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực, phục vụ hiệu quả công tác cải cách hành chính.

Về đầu tư cơ sở vật chất: cùng với quá trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, những năm gần đây xã Đông Ninh đã và đang quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho bộ phận “một cửa” như bổ sung mua sắm bổ sung 02 máy tính mới trong tổng số 5 máy có kết nối internet tại phòng “một cửa” , 01 máy scan, 01 máy phô tô; bàn làm việc khép kín, tủ sách tuyên truyền pháp luật, tủ đựng hồ sơ, máy điều hòa nhiệt độ, bình nước nóng lạnh phục vụ tổ chức, cá nhân đến giao dịch và lắp đặt hệ thống camera theo dõi toàn bộ hoạt động tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả. Các bảng niêm yết thủ tục hành chính được bố trí khoa học theo các khu chức năng, bao gồm khu vực niêm yết công khai TTHC, mức thu phí, lệ phí; khu vực đặt các trang thiết bị điện tử; khu vực tiếp nhận và trả kết quả được chia thành từng cửa giao dịch tương ứng với từng lĩnh vực hành chính; khu vực bố trí ghế ngồi chờ cho tổ chức, cá nhân đến giao dịch. Việc ứng dụng công nghệ thông tin tiếp tục được đẩy mạnh. Để mọi người dân có thể cập nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong ngày trên mọi phương tiện, các thủ tục niêm yết cải cách hành chính của xã còn được công khai trên trang thông tin điện tử của xã. Bên cạnh đó xã còn có “Hòm thư góp ý” tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả để tổ chức, công dân đánh giá chất lượng, thái độ phục vụ khi giải quyết TTHC. Đồng thời, định kỳ 6 tháng 1 lần, UBND các phường, xã tổ chức đối thoại với tổ chức, công dân về TTHC để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện

Để nâng cao chất lượng giải quyết TTHC, UBND xã Đông Ninh đã chỉ ban hành kế hoạch CCHC giai đoạn 2016 – 2020 và kế hoạch CCHC hằng năm; kiện toàn lại ban tiếp công dân, công khai lịch tiếp công dân để nhân dân được biết, đồng thời sắp xếp hợp lý lại bộ phận “một cửa” khi nhân sự có thay đổi. Thực hiện tốt phương châm “4 tăng, 2 giảm, 3 không”, triển khai việc xác định chỉ số CCHC, triển khai việc đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước. UBND xã luôn chú trọng, quan tâm đến việc sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận “một cửa” đúng với chuyên môn đào tạo, có thái độ văn minh, lịch sự, tận tình, chu đáo khi giải quyết công việc; khai thác sử dụng tốt các phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc.

Cùng với đó, lãnh đạo xã còn phân công lịch trực thường xuyên và dành nhiều thời gian ký duyệt hồ sơ cho tổ chức, cá nhân, không để xảy ra tình trạng chậm trễ, quá hạn.

Nhờ làm tốt các nội dung cải cách thủ tục hành chính nên hàng năm bộ phận “một cửa” đơn vị xã Đông Ninh được UBND huyện đánh giá và ghi nhận Những kết quả đạt được trong công tác CCHC ở cấp xã đã và đang góp phần tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương .

Thanh Thảo - CC VHXH

Những thay đổi tích cực từ cải cách thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa” đơn vị xã Đông Ninh

Đăng lúc: 13/11/2020 21:22:54 (GMT+7)

Nhờ làm tốt các nội dung cải cách thủ tục hành chính nên hàng năm bộ phận “một cửa” đơn vị xã Đông Ninh được UBND huyện đánh giá và ghi nhận Những kết quả đạt được trong công tác CCHC ở cấp xã đã và đang góp phần tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương

Với mục tiêu xây dựng một nền hành chính dân chủ, hiện đại, phục vụ tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, những năm gần đây xã Đông Ninh đã và đang quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực, phục vụ hiệu quả công tác cải cách hành chính.

Về đầu tư cơ sở vật chất: cùng với quá trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, những năm gần đây xã Đông Ninh đã và đang quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho bộ phận “một cửa” như bổ sung mua sắm bổ sung 02 máy tính mới trong tổng số 5 máy có kết nối internet tại phòng “một cửa” , 01 máy scan, 01 máy phô tô; bàn làm việc khép kín, tủ sách tuyên truyền pháp luật, tủ đựng hồ sơ, máy điều hòa nhiệt độ, bình nước nóng lạnh phục vụ tổ chức, cá nhân đến giao dịch và lắp đặt hệ thống camera theo dõi toàn bộ hoạt động tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả. Các bảng niêm yết thủ tục hành chính được bố trí khoa học theo các khu chức năng, bao gồm khu vực niêm yết công khai TTHC, mức thu phí, lệ phí; khu vực đặt các trang thiết bị điện tử; khu vực tiếp nhận và trả kết quả được chia thành từng cửa giao dịch tương ứng với từng lĩnh vực hành chính; khu vực bố trí ghế ngồi chờ cho tổ chức, cá nhân đến giao dịch. Việc ứng dụng công nghệ thông tin tiếp tục được đẩy mạnh. Để mọi người dân có thể cập nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong ngày trên mọi phương tiện, các thủ tục niêm yết cải cách hành chính của xã còn được công khai trên trang thông tin điện tử của xã. Bên cạnh đó xã còn có “Hòm thư góp ý” tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả để tổ chức, công dân đánh giá chất lượng, thái độ phục vụ khi giải quyết TTHC. Đồng thời, định kỳ 6 tháng 1 lần, UBND các phường, xã tổ chức đối thoại với tổ chức, công dân về TTHC để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện

Để nâng cao chất lượng giải quyết TTHC, UBND xã Đông Ninh đã chỉ ban hành kế hoạch CCHC giai đoạn 2016 – 2020 và kế hoạch CCHC hằng năm; kiện toàn lại ban tiếp công dân, công khai lịch tiếp công dân để nhân dân được biết, đồng thời sắp xếp hợp lý lại bộ phận “một cửa” khi nhân sự có thay đổi. Thực hiện tốt phương châm “4 tăng, 2 giảm, 3 không”, triển khai việc xác định chỉ số CCHC, triển khai việc đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước. UBND xã luôn chú trọng, quan tâm đến việc sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận “một cửa” đúng với chuyên môn đào tạo, có thái độ văn minh, lịch sự, tận tình, chu đáo khi giải quyết công việc; khai thác sử dụng tốt các phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc.

Cùng với đó, lãnh đạo xã còn phân công lịch trực thường xuyên và dành nhiều thời gian ký duyệt hồ sơ cho tổ chức, cá nhân, không để xảy ra tình trạng chậm trễ, quá hạn.

Nhờ làm tốt các nội dung cải cách thủ tục hành chính nên hàng năm bộ phận “một cửa” đơn vị xã Đông Ninh được UBND huyện đánh giá và ghi nhận Những kết quả đạt được trong công tác CCHC ở cấp xã đã và đang góp phần tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương .

Thanh Thảo - CC VHXH

Giải quyết TTHC