Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Đông Ninh  - Huyện Đông Sơn - Tỉnh Thanh Hóa

Uỷ ban bầu cử xã Đông Ninh chú trọng, làm tốt công tác tuyên truyền bầu cử Đại biểu Quốc Hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026

Đăng lúc: 16:51:21 30/03/2021 (GMT+7)
100%
Print

Uỷ ban bầu cử xã Đông Ninh chú trọng, làm tốt công tác tuyên truyền bầu cử Đại biểu Quốc Hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026

           Xã Đông Ninh có tất cả 7 thôn, gồm 1652 hộ gia đình với hơn 5400 nhân khẩu. Nhận thức rõ vai trò và ý nghĩa to lớn của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng có ý nghĩa quan trọng, là cơ hội để mọi công dân trong xã được trực tiếp tham gia xây dựng Nhà nước pháp quyền của dân, do dân, vì dân. Ngay từ đầu Uỷ ban bầu cử xã Đông Ninh đã nêu cao tầm quan trọng của công tác tuyên truyền bầu cử đối với sự thành công của cuộc bầu cử. Chính vì vậy thời gian qua, Ủy ban Bầu cử xã Đông Ninh đã triển khai, thực hiện đồng bộ nhiều hình thức tuyên truyền về Luật Bầu cử.

Công tác tuyên truyền Luật Bầu cử, cũng như những điểm mới trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 là nhiệm vụ quan trọng. Chính vì thế, nhiệm vụ tuyên truyền đã được các thành viên trong tiểu ban tuyên truyền của xã triển khai nghiêm túc, đồng bộ. Để nâng cao hiệu quả thông tin, việc tiếp âm các chương trình phát sóng của đài tiếng nói Việt Nam, đài tỉnh đặc biệt là đài truyền thanh huyện Đông Sơn và các tin bài hàng ngày về công tác bầu cử diễn ra tại địa phương được thực hiện một cách nghiêm túc, liên tục, có hiệu quả. Thông qua hoạt động tuyên truyền nhằm tạo điều kiện để người dân nắm bắt rõ được luật bầu cử; chủ động tìm hiểu, lựa chọn những đại biểu ưu tú nhất, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình.

Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền Luật Bầu cử trên hệ thống đài truyền thanh; ủy ban bầu cử xã Đông Ninh còn tiếp tục mở rộng các hình thức tuyên truyền thông qua: các cụm pa nô khổ lớn, tranh cổ động; hệ thống khẩu hiệu phi nhép, khẩu hiệu tường tại khu vực trung tâm các nhà văn hóa thôn và trung tâm xã.  Đồng thời phối hợp với ban công tác mặt trận từng thôn tuyên truyền về Luật Bầu cử cho người dân tại các hội nghị ở khu dân cư. Qua đó, giúp người dân quan tâm, thấy rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Sau 2 lần tổ chức hiệp thương, Ủy ban Bầu cử xã Đông Ninh đã tổng hợp, tiếp nhận 51 hồ sơ của người ứng cử đại biểu HĐND các cấp; thành lập ban bầu cử cấp xã; đồng thời ra quyết định ấn định 6 đơn vị bầu cử. Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 là sự kiện chính trị trọng đại của cả nước nói chung và của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đông Ninh nói riêng. Chính vì vậy, công tác tuyên truyền được ủy ban bầu cử tổ chức, thực hiện thường xuyên để người dân nắm rõ và thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình theo đúng luật định trong ngày hội người dân cả nước đi bầu cử, 23/5/2021./.
                                                                                                      Thanh Thảo - Đài truyền thanh xã Đông Ninh

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
370818

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289