Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Đông Ninh  - Huyện Đông Sơn - Tỉnh Thanh Hóa

ĐÔNG NINH TỔ CHỨC TẬP HUẤN NÂNG CAO KIẾN THỨC VỀ VSATTP NĂM 2024.

Đăng lúc: 00:00:00 09/04/2024 (GMT+7)
100%
Print

Thực hiện Kế hoạch số 277/KH-UBND ngày 07/11/2023 của UBND tỉnh về thông tin, tuyên truyền và đào tạo tập huấn về bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm năm 2024 trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá; Căn cứ Kế Hoạch số: 49 /KH-UBND ngày 28 tháng 02 năm 2024 của UBND huyện Đông Sơn về việc Thông tin, tuyên truyền và đào tạo tập huấn về ATTP năm 2024 trên địa bàn huyện Đông Sơn;

      Chiều ngày 09/4/2024. Tại hội trường văn hóa đa năng xã, Văn phòng điều phối vệ sinh an toàn thực phẩm huyện Đông Sơn đã phối hợp cùng với Ban chỉ đạo quản lý  VSATTP xã Đông Ninh tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao kiến thức về an toàn thực phẩm năm 2024.

T H VSATTP 2024 thúy.jpg

Bà Lê Thị Thúy - Thường vụ Đảng ủy - Phó chủ tịch UBND xã Đông Ninh khai mạc hội nghị 
          Dự hội nghị tập huấn có Ông Vũ Viết Thủy - Phó chánh văn phòng HĐND - UBND huyện, Phó văn phòng Văn phòng điều phối vệ sinh an toàn thực phẩm huyện Đông Sơn về dự và chỉ đạo hội nghị tập huấn; Về phía huyện Đông sơn còn có các ông bà chuyên viên, báo cáo viên các phòng, ban cấp huyện về quán triệt các nội dung tập huấn.

Về phía xã Đông Ninh có ông Lê Khắc Hiệp - Huyện ủy viên - Bí thư BCH Đảng bộ -  Chủ tịch HĐND xã về dự và chỉ đạo hội nghị tập huấn; Ông Nguyễn Văn Trọng Phó bỉ thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã và các ông bà trong Ban thường vụ đảng ủy, Thường trực HĐND, UBND, Thường trực UBMTTQ, Trưởng các ban ngành, đoàn thể, các thành viên Ban chỉ đạo quản lý VSATTP xã.  Đặc biệt về dự hội nghị có trên135 học viên là chủ cơ sở, người trực tiếp sản xuất, chế biến thực phẩm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn xã Đông Ninh.

TH VSATTP 2024 CV huyện.jpg

 Ông Hoàng Anh Thướng Bác sỹ TTYT huyện Đông Sơn triển khai tại hội nghị
             Tại hội nghị tập huấn các học viên tham gia hội nghị đã được nghe các báo cáo viên quán triệt, triển khai các quy định của pháp luật và các kiến thức cơ bản về bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, bảo quản, vận chuyển, kinh doanh thực phẩm. Cụ thể:

Để bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm phải bảo đảm các điều kiện sau đây:

1) Có địa điểm, diện tích thích hợp, có khoảng cách an toàn đối với nguồn gây độc hại, nguồn gây ô nhiễm và các yếu tố gây hại khác;

2) Có đủ nước đạt quy chuẩn kỹ thuật phục vụ sản xuất, kinh doanh thực phẩm;

3) Có đủ trang thiết bị phù hợp để xử lý nguyên liệu, chế biến, đóng gói, bảo quản và vận chuyển các loại thực phẩm khác nhau; có đủ trang thiết bị, dụng cụ, phương tiện rửa và khử trùng, nước sát trùng, thiết bị phòng, chống côn trùng và động vật gây hại;

4) Có hệ thống xử lý chất thải và được vận hành thường xuyên theo quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường;

5) Duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm và lưu giữ hồ sơ về nguồn gốc, xuất xứ nguyên liệu thực phẩm và các tài liệu khác về toàn bộ quá trình sản xuất, kinh doanh thực phẩm;

6) Tuân thủ quy định về sức khỏe, kiến thức và thực hành của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Cũng tại hội nghị các học viên được nghe phổ biến về mối nguy ô nhiểm thực phẩm và các biện pháp phòng tránh, cách lựa chọn thực phẩm an toàn và cách xử lý khi xảy ra sự cố mất an toàn thực phẩm.

TH VSATTP 2.jpg

                                               Các học viên tham gia hội nghị 

             
            Các học viên tham gia hội nghị đã cam kết thực hiện nghiêm túc quy định của pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hội nghị tập huấn nâng cao kiến thức về an toàn thực phẩm là một hoạt động nhằm mục đích nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước về ATTP trong chỉ đạo, điều hành; vai trò, trách nhiệm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong việc tuân thủ các quy định của pháp luật về  ATTP;  Nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ, công chức, viên chức thực hiện công tác quản lý về ATTP ở các cấp; nâng cao nhận thức, kiến thức, thực hành đúng về ATTP cho người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng thực phẩm. Đây cũng là một hoạt động nhằm mục tiêu duy trì xã đạt tiêu chí an toàn thực phẩm./.

                                                                                         Thực hiện Văn Bằng - VHXH

 

  

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
370818

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289