Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Đông Ninh  - Huyện Đông Sơn - Tỉnh Thanh Hóa

Đại hội hội làm vườn, trang trại và sinh vật cảnh xã Đông Ninh lần thứ II, NK 2022- 2027

Đăng lúc: 14:32:20 25/05/2022 (GMT+7)
100%
Print

Đại hội hội làm vườn, trang trại và sinh vật cảnh xã Đông Ninh lần thứ II, NK 2022- 2027

           Sáng ngày 21/5, Hội Làm vườn, Trang trại và sinh vật cảnh xã Đông Ninh đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027. Về dự và chỉ đạo đại hội có đại diện hội làm vườn, trang trại và sinh vật cảnh huyện Đông Sơn. Đại hội nhằm đánh giá, củng cố, xây dựng và phát triển tổ chức hội; tiếp tục duy trì các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, phát triển gia trại, trang trại trên địa bàn xã Đông Ninh.

Hội làm vườn, trang trại và sinh vật cảnh xã Đông Ninh hiện có 30 hội viên tham gia sinh hoạt hội. Trong nhiệm kỳ vừa qua các hội viên của hội luôn  đoàn kết khắc phục khó khăn, thực hiện các nhiệm vụ công tác hội và đạt được nhiều kết quả trong phát triển kinh tế trang trại, xây dựng mô hình vườn đẹp, trang trại kiểu mẫu, mô hình phát triển kinh tế sinh vật cảnh. Toàn xã có tất cả 8 trang trại được cấp có thẩm quyền công nhận. Để kịp thời bổ sung kiến thức về ứng dụng các tiến bộ KHKT vào trồng trọt, chăn nuôi; ngoài việc tổ chức các lớp tập huấn cho các hội viên; hội còn tổ chức nhiều đợt đi tham quan học hỏi kinh nghiệm các mô hình làm ăn có hiệu quả kinh tế cao cả ở các tỉnh thành ngoài và các huyện trong tỉnh cho 80 lượt số lượng hội viên tham. Qua đó đã xuất hiện nhiều mô hình mang lại thu nhập kinh tế và tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động địa phương, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng NTM trên địa bàn xã như mô hình nuôi gà từ 5000 con trở lên của hộ gia đình anh Hợp; mô hình nuôi lươn không bùn của hộ anh Dụng mô hình nuôi ốc nhồi của hộ gia đình anh Ninh... Một số trang trại tổng hợp điển hình cho thu nhập từ 200 đến 500 triệu đồng/năm như trang trại của gia đình anh Khai, anh Vĩnh, anh Trường, anh Giới….

… Ngoài việc làm tốt công tác hội, các hội viên của hội làm vườn, trang trại và sinh vật cảnh xã Đông Ninh thường xuyên hưởng ứng các cuộc vận động quỹ của MTTQ và các đoàn thể địa phương phát động, phòng chống co vid 19 với số tiền tổng hợp đạt 25 triệu đồng. Nhiệm kỳ 2022-2027, Hội tiếp tục tuyên truyền sâu rộng đến hội viên nắm bắt được KH-KT, kết hợp với các ngành trong xã; tổ chức các lớp tập huấn, các đợt tham quan, tạo điều kiện cho hội viên áp dụng vào thực tế chăn nuôi; Xây dựng kế hoạch trồng cây dược liệu, nuôi ốc nhồi, chim bồ câu; củng cố nâng cao chất lượng hiệu quả của tổ chức hội; xây đựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh….

Đại hội đã bầu 3đại biểu vào BCH Hội Làm vườn và Trang trại khóa II, nhiệm kỳ 2022-2027 và đại biểu đi dự Đại hội Hội Làm vườn và Trang trại huyện trong thời gian tới./.

                        Thanh Thảo – công chức VHXH xã Đông Ninh

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
370818

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289