Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Đông Ninh  - Huyện Đông Sơn - Tỉnh Thanh Hóa

Tổng kết 10 năm thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới xã Đông Ninh giai đoạn 2010- 2020

Đăng lúc: 09:11:24 19/08/2019 (GMT+7)
100%
Print

Sau 10 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, từ khởi điểm mới chỉ đạt 11/19 tiêu chí vào tháng 12 năm 2011, đến năm 2015 xã Đông Ninh đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM, về đích nông thôn mới sớm hơn lộ trình 1 năm.

            Với phương châm “Phát huy tối đa mọi nguồn lực”, trong đó “Nhân dân phải thực sự là chủ thể của Chương trình". Sau 10 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, từ khởi điểm mới chỉ đạt 11/19 tiêu chí vào tháng 12 năm 2011, đến năm 2015 xã Đông Ninh đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM, về đích nông thôn mới sớm hơn lộ trình 1 năm.

           Để có được kết quả bứt phá đó trong 10 năm qua, ngoài việc chú trọng đến việc xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Đảng uỷ, chính quyền xã Đông Ninh luôn coi phát triển kinh tế là trọng tâm, mũi nhọn quyết định đến sự thành bại của việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Do đó địa phương đã tập trung nhiều biện pháp đẩy mạnh phát triển sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển kinh tế hộ gia đình giúp người dân nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo bền vững.

            Hiện nay toàn xã đã phát triển được 19 trang trại, gia trại chăn nuôi cho thu nhập từ 100 đến 300 triệu đồng/trang trại/năm. Bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển kinh tế hàng hoá trong nông nghiêp, việc thúc đẩy và có nhiều chính sách trong việc tạo dựng quỹ đất, hỗ trợ dịch vụ vay vốn tại các ngân hàng đã tạo đà cho nhiều cá nhân thành lập doanh nghiệp, công ty kinh doanh đa ngành nghề, tạo công ăn việc làm thường xuyên cho hàng chục lao động tại địa phương…Các chương trình xuất khẩu lao động tại các thị trường Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản cũng luôn được địa phương chú trọng hợp tác, xúc tiến.

Nhờ tập trung phát triển sản xuất, duy trì tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên mà thu nhập người dân trong xã 10 năm qua đã được nâng lên rõ rệt. Nếu thu nhập bình quân đầu người năm 2011 của xã mới chỉ đạt 12.5 triệu đồng/người, đến nay con số đó đã nâng lên 42.2 triệu đồng/người; tỷ lệ hộ nghèo của xã tính đến cuối năm 2018 hiện còn 1.52%. Tỷ lệ người dân tham gia  bảo hiểm y tế đạt 95%; hệ thống đường giao thông, kênh mương nội đồng phục vụ sản xuất luôn được đầu tư thực hiện; cơ sở vật chất trường học, trạm y tế, khu trung tâm thể thao xã, nhà văn hóa thôn luôn được chỉnh trang phù hợp với các yêu cầu của chương trình, nhân dân luôn chú trọng đến việc chỉnh trang tu sửa và xây mới nhà ở. Cảnh quan môi trường luôn được đảm bảo, nhiều tuyến đường hoa, tuyến đường thôn, xã “sáng, xanh, sạc, đẹp” luôn được nhân rộng. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên đáng kể, an ninh trật tự luôn được duy trì đảm bảo.

Trong chương trình xây dựng NTM, Đông Ninh đã huy động tối đa nguồn lực với tổng số tiền gần 404 tỷ đồng. Trong đó ngân sách nhà nước gần 10 tỷ, ngân sách địa phương là 97 tỷ đồng, vốn tín dụng là 72,6 tỷ đồng, vốn doanh nghiệp gần 18 tỷ đồng, vốn lồng ghép gần 5,4 tỷ đồng, nhân dân tham gia gần 235,6 tỷ đồng.

Có được kết quả trên là có sự đồng thuận từ cấp uý Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội từ  xã đến thôn trong việc ra chủ trương và triển khai thực hiện.  Đây chính là bước đà để xã Đông Ninh tiếp tục triển khai xây dựng thành công thôn, xã đạt các tiêu chí nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu vào cuối năm 2020. 
                                                                                                                                                           Thanh Thao

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
370818

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289