Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Đông Ninh  - Huyện Đông Sơn - Tỉnh Thanh Hóa

Khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022

Đăng lúc: 09:26:04 15/11/2021 (GMT+7)
100%
Print

khám sơ tuyến nghĩa vụ quân sự tại xã Đông Ninh

          Nhằm tuyển chọn những thanh niên có đủ điều kiện để thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2022, sáng ngày 13/11/2021 Hội đồng NVQS xã Đông Ninh đã phối hợp với Trạm Y tế tổ chức khám sơ tuyển thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS).

Trước đó, để công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ diễn ra thuận lợi, Hội đồng NVQS xã Đông Ninh đã xây dựng kế hoạch phân công các thành viên Hội đồng NVQS tham gia công tác điều động thanh niên tham gia khám sơ tuyển sức khỏe NVQS năm 2022; trên cơ sở tổ chức rà soát, nắm chắc nguồn, thực lực thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân và thanh niên nhận thức rõ nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân đối với Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Thực hiện quy định của pháp luật, Hội đồng NVQS xã Đông Ninh đã phát thông báo sơ tuyển cho 52 thanh niên đủ điều kiện khám sức khỏe NVQS. Đồng thời, để thanh niên tham gia khám tuyển đông đủ, Hội đồng NVQS xã đã giao quyết định trước đó 15 ngày để thanh niên có thời gian chuẩn bị sắp xếp công việc tham gia khám sơ tuyển và đảm bảo công tác cách ly y tế phòng chống dịch bệnh Co Vid 19 đối với những thanh niên đang đi làm ăn xa. Kết quả, tính đến hết ngày 13/11/2021 đã có 27 thanh niên tham gia khám sơ tuyển và chấp hành tốt các yêu cầu khám tuyển, thể hiện được trách nhiệm của người thanh niên sẵn sàng làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Còn lại 9 thanh niên chưa chấp hành tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự, HĐNVQS xã đã lập biên bản vi phạm hành chính và tiếp tục giao quyết định khám sơ tuyển lần 2.

Kết thúc đợt khám sơ tuyển lần 1, Hội đồng NVQS xã đã tuyển chọn được 27 thanh niên đạt sức khỏe từ loại 1 đến loại 3 để tham gia vòng khám tuyển cấp huyện được tổ chức vào 28/11/2021./.

                                                                   Thanh Thảo

 

 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
370818

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289